Breaking News

Nghề bánh có ổn định? Tương lai của nghề bánh ra sao?

Những năm gần đây, nghề bánh có chiều hướng phát triển mạnh, thu hút nhiều bạn trẻ theo học nghề. 

Tuy nhiên, có một câu hỏi vẫn thường trực, khiến nhiều bạn còn phân vân khi chọn nghề, đó là nghề bánh có ổn định? Đây có phải là nghề mang lại tương lai cũng như hạn chế được tính bấp bênh mà nhiều nghề trong xã hội hiện nay đang vướng phải? Hãy cùng Jobcake Sài Gòn tham khảo thêm nhé.
Người thợ làm bánh có tương lai không?
Nghề làm bánh còn là nghề khá mới trong danh mục các nghề cũng như khá mới trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ.Vì mới mẻ nên đây cũng là nghề có nhiều tiềm năng, cơ hội và mở ra những cánh cửa rộng mở cho những ai quyết chí theo nghề. Thực tế cho thấy, đây là nghề nghiệp hoàn toàn có thể mang lại cho bạn sự ổn định nếu như bạn có niềm đam mê, có tay nghề vững vàng.

Mức độ ổn định của nghề bánh

Nhu cầu sử dụng bánh ngày càng gia tăng khiến cho nhu cầu về nguồn nhân lực ngành nghề này cũng tăng cao. Hàng năm, số lượng thợ làm bánh, phụ bếp bánh cũng như các bếp trưởng bếp bánh cần có là rất lớn. Ngành nhà hàng, khách sạn, du lịch phát triển cũng đồng thời kéo theo các nhân lực có tay nghề về lĩnh vực ẩm thực. Từ đây, những bạn trẻ, những ai theo nghề bánh hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Để xét mức độ ổn định của một ngành nghề thì ngoài yếu tố cơ hội việc làm, các yếu tố khác nữa như thu nhập, môi trường làm việc, sự thăng tiến… cũng là rất quan trọng. Hiện nay, mức thu nhập của nghề bánh nằm ở tầm trung trở lên so với các ngành nghề khác trên thị trường. Một người theo nghề bánh có thể tăng dần thu nhập theo từng vị trí mà họ đạt được. Nếu tiến lên đến vị trí bếp trưởng bếp bánh hoặc tự đứng ra kinh doanh riêng, con số thu về của bạn hoàn toàn không hề nhỏ và giúp bạn ổn định về mặt kinh tế.

Về môi trường làm việc, nghề bánh có môi trường không độc hại, không nguy hiểm. Ngược lại, ở trong một bếp bánh, yếu tố an toàn, vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Những nhà hàng, khách sạn, resort luôn có khu vực làm bánh riêng, thuận lợi cho người làm việc cũng như có các dụng cụ, nguyên liệu tốt nhất, hiện đại để có thể làm ra những sản phẩm thơm ngon, chất lượng.

Cũng trong nghề bánh, lộ trình thăng tiến cũng được chú trọng và phát triển. Ban đầu, bạn có thể làm phụ bếp bánh, thợ làm bánh. Nhưng theo thời gian, khi đã có tay nghề và nền tảng kiến thức nhất định thì việc thăng tiến lên làm các vị trí mới là hoàn toàn có thể. Cùng với sự phát triển đó, thu nhập và mức độ ổn định của bạn cũng sẽ tăng theo.

Như vậy, có thể nói, so với một số ngành nghề hiện nay thì nghề bánh là nghề có sự ổn định khá tốt, đây cũng là nghề có thể giúp bạn phát triển đam mê, lại giúp bạn có một công việc tốt và mức thu nhập xứng đáng.

Một số lưu ý khi chọn nghề bánh

Trước hết, khi chọn nghề bánh, bạn cần xác định xem mình có thực sự đam mê và tâm huyết với nghề hay không? Chính niềm đam mê mới giữ bạn ở lại với nghề và phát triển bản thân mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị kiến thức thường xuyên để có thể nâng cao tay nghề. Một nghề dù cho có tính chất ổn định đến đâu nhưng nếu không được chính bạn rèn giũa thì cũng không thể mang lại cho bạn các cơ hội lớn, thu nhập cao. Bạn có thể tham gia học các lớp làm bánh, các khóa học làm bánh chất lượng và phù hợp để phát triển bản thân mình.

Bạn cũng cần hoạch định, vạch ra hướng đi cho mình, xem xét xem mình phù hợp để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh, các cơ sở sản xuất bánh kẹo hay thích hợp kinh doanh riêng. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình con đường cụ thể, giúp cho bản thân ổn định hơn với nghề.

Chúc bạn thành công và vững bước trên con đường theo nghề bánh của mình!

Popular Posts