Breaking News

Cách làm món tôm chiên mè ngon giòn

Tôm chiên mè là món chiên có sự kết hợp uyển chuyển của thịt tôm và các loại mè, vừa tạo nên hương vị mới lạ vừa có màu sắc bắt mắt. Món tôm chiên này rất đơn giản nhưng không kém phần độc đáo và có thể bổ sung thêm nhiều đạm, canxi nên rất tốt cho cơ thể.


Video hướng dẫn cách làm món tôm chiên mè ngon:


Chuẩn bị nguyên liệu để làm món tôm chiên mè:

Để món ăn trở nên ngon và hấp dẫn nhất, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:
- Tôm sú: 12 con
- Mè đen: 50gr
- Mè trắng: 50gr
- Bột mì: 100gr
- Trứng gà: 2 quả
- Tương ớt, chanh tươi
- Muối, tiêu
- Hạt nêm
- Xốt Mayonnaise LISA (hoặc xốt Mayonnaise )

Sau khi nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, chúng ta bắt đầu bắt tay thực hiện món ăn:

Các bước chế biến món tôm chiên mè(chiên vừng):

Sơ chế món ăn

Tôm các bạn bỏ đầu, lột bỏ vỏ nhưng chừa lại phần đuôi tôm để cho tôm hấp dẫn hơn. Một bí quyết để tôm sau khi chiên không bị cong đó là bạn khứa chữ thập dưới bụng tôm rồi nắn tôm duỗi thẳng con tôm ra. Như vậy sau khi chiên, tôm sẽ không bị cong lại. Dùng dao gạt bỏ nước ở phần đuôi tôm để tránh bị văng dầu vào người khi chiên. Tiếp đến các bạn ướp tôm với hạt nêm Aji-ngon®, một ít tiêu, 1/2m muối, một ít nước cốt chanh trong 15 phút.

Chanh vắt lấy nước cốt. Trứng gà đánh tan. Trộn mè trắng và mè đen vào nhau.



Hướng dẫn cách chiên tôm


Sau khi tôm đã thấm, chúng ta lăn tôm qua bột mì và nhúng vào trứng gà đã đánh tan rồi tẩm qua tổng hợp mè trắng, mè đen. Tiếp đến các bạn cho tôm vào chảo dầu vừa nóng để chiên tôm. Một bí quyết nữa tránh để dầu bắn vào người đó là các bạn để đuôi con tôm hướng ra ngoài. Khi tôm có màu vàng giòn tức là đã chín, chúng ta vớt tôm ra để vào giấy thấm dầu.

Pha xốt: trộn xốt Mayonnaise LISA với tương ớt.

Cách dùng món tôm chiên mè:

Xếp tôm ra dĩa, ăn kèm xốt pha và rau trộn dầu giấm.

Sau khi các bạn làm xong món tôm chiên mè, các bạn có thể bắt đầu thưởng thức món ăn cùng gia đình hoặc người thân. Món ăn này khi ăn sẽ rất ngon, tôm thì rất ngọt, mè rất giòn cộng với xốt Mayonnaise LISA và tương ớt làm cho chúng ta thấy béo béo, cay cay rất ngon. 

Chúc các bạn thành công!

Popular Posts