Breaking News

Cách làm cá nục kho thơm vừa thơm vừa ngon và không tanh

Món cá nục kho thơm hay còn gọi là cá nục kho dứa là một món ăn mặn rất ngon, hương vị đậm đà quê hương, hấp dẫn, rất phù hợp dùng trong bữa cơm hằng ngày.. Món này ăn với cơm trắng thì quả là không còn gì thú vị bằng. 


Video hướng dẫn cách làm cá nục kho thơm cùng với đầu bếp Nguyễn Thanh Vũ và dẫn chương trình xinh đẹp Ngọc Hương. Mời Quý vị và các bạn theo dõi...

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cá nục kho thơm:

Với khẩu phần là 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:
- Cá nục tươi: 600gr
- Thịt ba rọi hay còn gọi là thịt ba chỉ: 100gr
- Thơm (dứa): 1/2 trái
- Mía lau: khoảng 15cm
- Ớt tươi: 2 trái
- Nước màu: 1/2m
- Dầu điều: 2M
- Đường, tiêu, hành lá, muối, ớt bột, nước mắm
- Bột ngọt

Các bước làm để kho cá nục ngon nhất

Sơ chế món ăn:
- Cá nục các bạn làm sạch và cắt đầu để riêng, sau đó bạn ướp với ớt bột, 1/2m bột ngọt AJI-NO-MOTO®, muối, đầu hành lá. Cuối cùng bạn cho đầu cá nục vào phần bụng của cá để khi kho cá sẽ không bị xẹp hoặc bị vỡ vằ tăng vị béo.
- Thịt ba chỉ (thịt ba rọi) các bạn cắt cỡ ngón tay ướp đường, muối, tiêu, mắm, bột ngọt Aji-no-moto® và trộn đều lên để các gia vị thấm vào thịt.
- Dứa hay còn gọi là thơm các bạn bỏ cùi và xắt miếng dày 3 li, ớt cắt khúc, hành lá cắt khúc.
- Mía chẻ nhỏ, cắt khúc vừa nồi, lót vào nồi đất.

Hướng dẫn kho cá nục:
Trước tiên bạn cho mía lao vào đáy nồi đất để khi kho cá sẽ không bị dính đáy nồi và nước kho của chung ta sẽ ngọt hơn. Chúng ta nên dùng nồi đất bởi khi kho bằng nồi đất mùi cá sẽ thơm và giữ được độ nóng lâu hơn.

Kế tiếp chúng ta xếp cá xen thịt ba rọi vào nồi, thêm thơm, ớt bột, 1m nước màu, 2m dầu điều, 2m đường, 4m nước mắm, đầu hành, tiêu, ớt tươi, bắc lên bếp nấu sôi 2-3 phút cho thịt cá săn và thấm màu, cho thêm nước sôi ngập cá, đậy vung, nấu lửa vừa cho thịt cá thấm gia vị, cá mềm xương và cạn nước. Trong khi chờ đợi cá chín, chúng ta có thể chuẩn bị rau ghém để ăn cùng.

Cách dùng món cá nục kho thơm:

Với món này, các bạn dùng với cơm, rau, dưa. Món cá nục kho này rất ngon, cá rất thơm, lại có vị chua chua của dứa và đặc biệt cá biển kho mà không có một mùi vị tanh nào cả. Món cá nục kho thơm đạt yêu cầu khi cá được chín mềm nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn, bụng cá không bị xẹp hoặc bị vỡ, nước kho cá có vị ngọt và béo. Thịt cá khi ăn phải thấm gia vị, hơi cay cay và chua nhẹ từ dứa (hay còn gọi là thơm).

Chúc các bạn thành công!

Popular Posts