Breaking News

Mẹ làm dưa chuột muối ngon thế này, bố và con cứ thích ăn mãi

Một chút chua ngọt và cay nhẹ của món dưa chuột muối sẽ khiến bữa cơm của bạn thêm ngon hơn. Hãy vào bếp và học cách làm dưa chuột muối chua ngọt cho cả nhà ngay nhé.
Ăn nhiều món ăn nhiều dầu mỡ đôi khi khiến bạn ngán ngẩm. Do đó, việc thay đổi thực đơn hàng ngày của gia đình cũng là điều mà các bà nội trợ quan tâm. Trong đó, cách làm dưa chuột muối chua ngọt là món ăn hoàn hảo giúp tạo cảm giác ngon cơm, giải ngấy rất tốt. Cùng với hương vị lạ miệng, đây là món ăn được nhiều gia đình yêu thích. Vậy còn đợi gì mà không bắt tay vào bếp và trổ tài với món muối dưa đơn giản này ngay hôm nay.
Me lam dua chuot muoi ngon the nay, bo va con cu thich an mai

Nguyên liệu làm dưa chuột muối chua ngọt

Dưa chuột.
Muối ăn.
Đường.
Rau thơm: Thì là, hoa hồi, cần tây.
Tỏi, ớt.
Giấm ăn.
Dưa chuột chọn loại quả tươi, vỏ hơi sần, không bị già, thon dài. Bởi như vậy khi làm dưa sẽ được thơm ngon và ăn sẽ giòn hơn.
Me lam dua chuot muoi ngon the nay, bo va con cu thich an mai-Hinh-2

Cách làm dưa chuột muối giòn ngon

Dưa chuột đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để đảm bảo an toàn vệ sinh và loại bỏ được những tạp chất. Sau đó vớt ra rửa lại vớ nước lạnh rồi cắt thành những khúc dài.
Đối với các loại rau thì chỉ cần rửa sạch, cắt thành sợi nhỏ để khi làm dưa chuột muối sẽ ngon hơn.
Với tỏi thì bóc vỏ, đập giập rồi băm nhỏ. Ớt cắt lát để tạo vị cay cho món ăn của bạn.
Cuối cùng chỉ cần cho dưa chuột vào bình thủy tinh, cho tiếp chút tỏi, lá rau thì là, hoa hồi và cần tây vào trong. Tiến hành nấu 1 lít nước với 3 muỗng canh đường, 1 muỗng chanh muối. Đợi đến khi nước sôi thì cho giấm vào để tạo độ chua vừa phải. Đợi cho nước nguội thì đổ vào trong bình dưa vừa chuẩn bị. Đậy nắp lại rồi ngâm trong khoảng nửa ngày sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Hũ muối dưa chua ngọt này có thể ăn được sau 1 – 2 ngày.
Cách làm muối dưa chuột ăn liền này sẽ không làm bạn phải đợi lâu. Thành phẩm đúng chuẩn là dưa được lên men, hòa quyện tất cả hương vị, có độ giòn ngon như ý.
Món ăn này phù hợp trong tất cả các bữa ăn của gia đình, dùng để ăn giải ngấy, tạo sự ngon miệng, kích thích ăn nhiều hơn.
Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng thì có thể thay thế các món ăn nhiều giàu mỡ bằng món dưa chuột muối thanh đạm này. Bởi nó cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Trên đây là cách làm dưa chuột muối ngon chua ngọt, bạn có thể tạo nên bữa cơm gia đình hấp dẫn, ngon miệng hơn. Chỉ bằng vài bước đơn giản, chắc chắn món dưa chuối này sẽ khiến cả nhà phải khen ngon. Hãy lưu lại để trổ tài nấu nướng cho cả nhà nhé.

Nguồn: khoeplus24h

Popular Posts