Breaking News

Lỗi nấu nướng bà nội trợ nào cũng mắc phải khi vào bếp

(Khỏe Plus 24h) – Hầu hết tất cả chúng ta mắc phải những lỗi nấu nướng nhỏ khi vào bếp trổ tài. Tuy nhiên, những lỗi này lại có thể làm hỏng hương vị của thức ăn. Chính vì vậy, bạn cần sửa ngay những sai lầm vào bếp này.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep
Một trong những lỗi nấu nướng là chúng ta thường hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng sai cách. Thức ăn được hâm trong lò vi sóng thường nóng xung quanh trước. Do vậy bạn nên xếp thức ăn như một vòng tròn, bỏ trống khoảng giữa để tất cả thực phẩm nóng đều như nhau.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-2
Hầu hết các nhà bếp đều có một con dao phô mai nhưng chỉ một vài người biết về mục đích thực sự của nó. Con dao này được tạo ra để cắt phô mai mỏng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để cắt trái cây và rau quả mềm như cà chua.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-3
Để đánh kem đều và không vón cục, bạn chỉ cần đặt tô kem và dụng cụ đánh vào trong tủ đá. Điều này sẽ làm cho kem tơi xốp.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-4
Mộtlỗi nấu nướng bà nội trợ nào cũng hay mắc là để máy nướng bánh ở chế độ tự động. Thực tế, bạn nên thay đổi chế độ nướng cho mỗi lần tùy thuộc vào loại bánh mì, độ dày. Cách này sẽ giúp chất lượng bánh ngon hơn.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-5
Dùsử dụng các thiết bị nấu ăn tự động nhưng bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra chất lượng thức ăn bên trong để tránh làm hỏng món ăn.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-6
Việc không sử dụng loại thìa chuyên dụng để nấu mì spaghetti. Loại thìa này có thể giúp bạn đo lường bao nhiêu mì spaghetti bạn cần trước khi cho nó vào nước sôi.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-7
Trước khi đập tỏi, chúng ta thường bóc vỏ trước. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết bởi vỏ tỏi sẽ bay ra khi bạn đập dập.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-8
Chúng ta thường đập trứng ở rìa tô. Tuy nhiên, cách đập trứng này có thể khiến vỏ trứng rơi vào tô. Do vậy, bạn cần dùng dụng cụ khác để đập trứng.
Loi nau nuong ba noi tro nao cung mac phai khi vao bep-Hinh-9
Để làm cho trứng chiên trông đẹp mắt và ngon miệng, bạn nên làm theo một quy tắc đơn giản. Đầu tiên, chiên lòng trắng trứng trong khoảng một phút, sau đó thêm lòng đỏ lên trên. Ảnh: BS.

Video “Thực phẩm bẩn đích thị là “bạn” với cơm bình dân”. Nguồn ANTV.

Nguồn: khoeplus24h

Popular Posts