Breaking News

Bất ngờ với những món ngon từ lưỡi vịt ít người biết đến

Chỉ từ những chiếc lưỡi vịt tưởng chừng như là bộ phận bỏ đi nhưng bạn có thể chế biến ra những món ngon hấp dẫn đến bất ngờ.
Thông thường cứ mổ vịt là phần lưỡi đều được bỏ đi nên chẳng biết khi nấu nó có mùi vị như thế nào. Nhưng gần đây món lưỡi vịt lại được người ta ưa chuộng và chế biến thành rất nhiều món ngon và hấp dẫn đến không ngờ.
Các món ăn từ lưỡi vịt rất dễ làm sau đây chị em có thể tham khảo.
Món lưỡi vịt sapo nổi tiếng
Lưỡi vịt sapo chế biến không cầu kì nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu.
Bat ngo voi nhung mon ngon tu luoi vit it nguoi biet den

Đầu tiên bạn nên làm sạch phần màng bao quanh lưỡi vịt. Rửa sạch lưỡi vịt với nước muối sau đó trụng sơ qua để loại bỏ mùi hôi của nó.

Đun nóng dầu, phi thơm hành, tỏi đã bằm nhỏ, thêm nước màu và gia vị rồi đun cho đến khi phần nước sền sệt thì bạn cho lưỡi vịt vào. Nhớ đảo đều tay để lưỡi vịt thấm đủ nước sốt.
Cuối cùng cho ít rau quế vào và tắt bếp. Thông thường, mõn lưỡi vịt sapo sẽ được đựng vào một chiếc thố sành của người miền nam. Món này ăn với bánh hay hay cơm đều rất đúng vị.
Lưỡi vịt chiên giòn
Bat ngo voi nhung mon ngon tu luoi vit it nguoi biet den-Hinh-2

Lưỡi sau khi làm sạch được bỏ vào một tô lớn trộn với nước tương, đường, một chút rượu Thiệu Hưng, sốt hàu, dầu mè, và tiêu trắng. Sau khi ướp trong 30 phút, lưỡi vịt được cho vào chiên trong một chiếc chảo sâu lòng ngập dầu. Lưỡi chiên ăn nóng kèm sốt và rau thơm rất ngon.

Lưỡi vịt hầm
Bat ngo voi nhung mon ngon tu luoi vit it nguoi biet den-Hinh-3

Đây cũng món được nhiều thực khách ưa chuộng. Lưỡi sau khi làm sạch cũng được ướp với một số gia vị đặc biệt rồi hầm nhừ trong nhiều giờ đến khi nước trở nên sền sệt. Món ăn này rất phù hợp với những người thích đồ ăn mềm nhừ. Vị của lưỡi vịt hầm rất ngậy và thơm ngon.

Lưỡi vịt xào rau củ
Bat ngo voi nhung mon ngon tu luoi vit it nguoi biet den-Hinh-4

Mùi vị của món này không mềm nhừ như hầm, không giòn tan như chiên mà hơi dai, sừn sựt, rất thích hợp để nhắm cùng rượu hoặc bia.

Nguồn: khoeplus24h

Popular Posts