Breaking News

Các món xào chay ngon nhất { Xác Thực 2018 }

Các món chay hiện nay rất được ưa chuộng với nhiều cách chế biến khác nhau, có thể nấu canh, luộc, hấp, xào với các nguyên liệu hấp dẫn. Món chay vừa thơm ngon, cung cấp đủ dinh dưỡng, vừa đỡ ngấy hơn các món mặn. Với những nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản, bạn đã có thể làm các món xào chay ngon, hấp dẫn. 

Trước tiên chúng ta cần hiểu hơn về món ăn này. Nó cung cấp đủ vitamin, chất xơ, chất béo cho bữa cơm cân bằng dinh dưỡng. Bữa cơm ngày chay sẽ ngon miệng hơn với những món ăn đa dạng nguyên liệu, nhiều màu sắc. Món xào chay từ rau củ quả luôn được chế biến nhanh chóng, các nguyên liệu rau củ được xào chín trên nhiệt độ nóng cùng với dầu ăn, gia vị, nước tương đem đến vị ngon đặc trưng. Với cách chế biến đơn giản và những nguyên liệu dễ tìm, bạn dễ dàng nấu được các món chay ngon từ các loại rau củ quả để đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Các món chay khi xào lên thường rất dễ ăn vì không có vị mặn như các món kho, có thể dùng thay cho các món canh có nước, vừa đa dạng về món ăn cũng như đa dạng về nguyên liệu. Các món xào chay ngon dễ làm dưới dây bạn có thể tham khảo để chế biến trong những ngày chay cho mình và gia đình.

1. Rau củ thập cẩm xào chay với đậu hũ


Món đậu hũ xào rau củ thập cẩm là món xào chay ngon cơ bản, phổ biến và được ưa chuộng nhất. Màu sắc hấp dẫn của các loại rau củ kết hợp với màu vàng của đậu hũ chiên làm cho món ăn thêm bắt mắt.
Rau củ thập cẩm xào chay với đậu hũ
Đậu hũ xào rau củ thập cẩm chay nhiều màu sắc hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Món đậu hũ xào rau củ có ưu điểm là đa dạng nguyên liệu, bạn có thể biến tấu linh hoạt với nhiều loại rau củ khác nhau cho món ăn thêm hấp dẫn, không lặp lại. Độ giòn của đậu hũ chiên kết hợp với vị ngọt bùi của các loại rau củ khiến cho bữa cơm ngon miệng hơn. 

Với cách chế biến đơn giản, xào các nguyên liệu với dầu, thêm chút nước tương là bạn đã có món chay ngon miệng cho ngày rằm rồi.

2. Rau muống xào chay với nấm


Rau muống xào nấm với sự kết hợp của rau muống xanh, nấm rơm tươi, hòa quyện cùng nước tương, gia vị, thêm chút đậu phụng rang giã nhỏ rắc lên trên đem đến món ăn thơm ngon, bắt mắt. Rau muống xào giòn, khi luộc bỏ thêm tí muối để giữ màu xanh tươi, cùng với nấm mềm ngọt cho bữa cơm ngon miệng. 

Rau muống xào chay với nấm
Rau muống xào nấm là món chay ngon dễ làm (Ảnh: Internet)

Rau muống xào nấm có vị béo ngậy của dầu, độ mặn vừa phải của hạt nêm chay, nước tương ăn kèm cơm vừa dễ ăn lại không có cảm giác ngấy. Lưu ý bạn không nên luộc rau muống chín quá khi xào bị mềm nát mất ngon. Khi luộc rau, bạn nên cho nước ngập rau và thêm tí muối để rau không bị ngả vàng mà vẫn giữ được màu tươi xanh để món ăn bắt mắt.

3. Nui xào chay với rau củ


Nui xào rau củ chay là món ăn bạn có thể chế biến để ăn sáng hoặc cho bữa ăn nhẹ vì trong thành phần của món có tinh bột, chất xơ, cung cấp dinh dưỡng cần thiết. 
 Nui xào rau củ chay
 Nui xào rau củ chay hấp dẫn thơm ngon (Ảnh: Internet)

Nui là món dễ ăn, được xem như một loại Pasta của Việt Nam. Trước khi xào với rau củ, bạn đem nui luộc chín với chút muối và dầu ăn để nui được mềm. Các loại rau củ bạn có thể lựa chọn nhiều loại đa dạng để có màu sắc bắt mắt như cà rốt, ớt chuông, cà chua, củ cải trắng, đậu cove, súp lơ... Vị giòn ngọt của các loại rau đa dạng màu sắc kết hợp với màu vàng tươi của những cọng nui mềm tạo nên món ăn tròn vị thơm ngon.

Bạn có thể thay nui bằng miến, phở, bún khô để thay đổi hương vị cho nhiều bữa ăn.

Các món xào chay ngon trên đây có cách làm đơn giản với các nguyên liệu dễ chuẩn bị. Bạn có thể tự tay chế biến những món xào chay hấp dẫn này để thưởng thức trong những ngày chay như ngày rằm, mồng 1 hay đơn giản là đổi vị cho bữa ăn thanh tịnh của gia đình mình.

Popular Posts