Breaking News

Độc đáo với chả cá xào rau củ

Chả cá có rất nhiều cách chế biến như nấu bún chả cá, bánh canh chả cá, nem rán chả cá…vì thế chả cá là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày.

Chả cá xào rau củ giàu dinh dưỡng
Chả cá xào rau củ giàu dinh dưỡng

Không những dễ chế biến, dễ kết hợp mà các món ăn từ chả cá còn rất ngon và giàu dinh dưỡng. Trong đó, không thể không kể đến cách xào chả cá với rau củ, sự kết hợp của chả cá với bông cải, cà rốt và hành tây làm cho chả cá thêm hương vị hấp dẫn. Sự kết hợp trong cách làm chả cá xào rau củ này còn đem đến cho bữa cơm gia đình bạn một món ăn giàu vitamin có lợi cho cơ thể.

Những nguyên liệu làm chả cá xào rau củ cần chuẩn bị

  • Cá thác lác 300gr
  • Thì là 1 bó
  • Hành tây 1/2  củ
  • Bông cải xanh 1 cây
  • Cà rốt 1 củ
  • Hành lá, gừng, tỏi, gia vị, dầu ăn

Các bước làm món chả cá xào rau củ như sau:


Bước 1: Chả cá mua về bạn cho ra tô. Băm thì là và gừng thật nhỏ rồi cho vào tô cá, thêm 1/2  muỗng cà phê dầu ăn, thêm một chút gia vị cho vừa ăn, dùng muỗng quết cho chả cả thật nhuyễn và dai. Bạn quết càng nhiều thì chả cá càng dai ngon nhé. 

Bước 2: Bạn viên chả cá thành từng viên tròn nhỏ vừa ăn. Đặt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng bạn cho cá vào chiên vàng đều. Sau khi cá chín, vớt cá ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. 
Bước 3: Bông cải, cà rốt ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút, vớt ra rửa sạch, cắt miếng nhỏ rồi đem luộc sơ. 

Bước 4: Bạn cho tỏi, hành tây vào chảo dầu nóng rồi phi thơm, sau đó thêm rau củ vào xào. Sau đó, thêm chả cá, gia vị vừa ăn và một dầu hào vào, đảo đều đến khi sốt đặc lại thì tắt bếp.
Bạn cho chả cá xào rau củ ra tô và ăn nóng cùng cơm. Món chả cá xào rau củ là một cách giúp cân bằng lại độ béo, độ dầu của chả cá chiên giòn bằng vị tươi mới, giòn ngọt của rau củ. Vì thế, ngoài các cách chế biến chả cá thông dụng thì cách làm chả cá xào rau củ sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần tươi mới, ngon miệng và giàu vitamin hơn.  Món ăn này vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại vừa dễ làm nhất định sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê.


Chúc bạn thành công!

Popular Posts