Breaking News

Cách làm món đậu đũa xào chanh gà NGON đậm đà và đẹp mắt

Đậu đũa xào chanh gà. Đây là một món rất ngon và lạ miệng thay thế với món đậu đũa xào thịt truyền thống để chúng ta không bị chán khi thường xuyên ăn với một món. Món ăn này kết hợp với lá chanh tạo nên một món ăn có hương vị rất đặc biệt đảm bảo phù hợp với món ăn và hấp dẫn mọi gia đình.

Cách làm món đậu đũa xào chanh gà NGON đậm đà

Các bạn có thể tham khảo video hướng dẫn nấu món đậu đũa xào dưới đây để tạo ra một món ăn vừa là miệng lại vừa ngon thay thế món đậu đũa xào thịt truyền thống.

Video hướng dẫn cách làm món đậu đũa xào chanh gà

Chuẩn bị nguyên liệu cho món đậu đũa xào chanh gà

Để thực hiện món đậu đũa xào lá chanh được ngon nhất, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:
  • Thịt ức gà: 100g
  • Đậu đũa: 200g
  • Lá chanh Bắc: 5 lá
  • Hành tỏi băm
  • Dầu ăn
  • Đường, tiêu, bột năng, nước mắm
  • Hạt nêm
Sau khi các nguyên liệu để làm món đậu đũa xào chanh gà đã được chuẩn bị sẵn, các bạn hãy cùng chương trình chế biến món ăn này.

Các bước chế biến món đậu đũa xào chanh gà

Sơ chế món ăn:
- Lá chanh cắt sợi, lấy 1 ít băm nhuyễn. Đậu đũa cắt bỏ đầu, đuôi, cắt khúc ngắn 5cm. Khi cắt lá chanh các bạn nên chú ý xếp chồng các lá chanh lên nhau và cuộn tròn lại rồi cắt thì lá chanh sau khi cắt vừa nhuyễn mà cắt lại nhanh.
- Thịt gà cắt miếng mỏng, ướp 1m hành tỏi băm, 1/3m tiêu, 1/3m đường, 1/2m hạt nêm Aji-ngon®, lá chanh băm nhuyễn, búng 1 ít bột năng. Việc rắc một ít bột năng vào sau khi ướp thịt gà sẽ giữ được chất ngọt của thịt gà.

Chế biến món ăn đậu đũa xào chanh gà:
Phi thơm hành tỏi, cho thịt gà vào xào chín, cho đậu đũa vào xào, thêm khoảng 5M nước cho đậu đũa chín hẳn, nêm 1M nước mắm, 1/2m đường, đảo đều, tắt lửa. Rắc lá chanh cắt sợi lên trên.

Cách dùng món ăn:
Dùng nóng với cơm trắng.

Món đậu đũa xào chanh gà không chỉ nhìn đẹp mắt vì đậu đũa và lá chanh có màu xanh tươi rất hấp dẫn mà khi ăn vào còn rất ngon. Đậu đũa chín giòn ngọt thơm mùi lá chanh, thịt gà mềm mà không hề bị khô, vị lại đậm đà. Và món ăn này kết hợp với cơm trắng thì không còn gì tuyệt vời hơn. 

Chúc các bạn thành công!

Popular Posts