Breaking News

Cho 7 loại thảo mộc này vào món ăn vừa ngon vừa chữa bệnh hiệu quả

Một số loại thảo mộc được dùng trong ăn uống để tăng thêm độ ngon của món ăn. Ngoài ra, nếu tăng cường sử dụng các loại thảo mộc này trong bữa ăn hằng ngày thì chúng còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.
Rau mùi, húng tây, rau ngò, bạc hà, hương thảo, xạ hương, thì là… đều là những loại thảo mộc được biết đến là các loại rau thơm vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Nếu vẫn chưa biết hết công dụng chữa bệnh của chúng, sao bạn không đọc bài viết dưới đây để bổ sung ngay các loại thảo mộc này vào bữa ăn nhà mình?
Rau mùi giúp dạ dày khỏe mạnh
Rau mùi thường bị nhầm lẫn với mùi tây. Tuy nhiên, trên thực tế, rau mùi và mùi tây là 2 loại thảo mộc có công dụng hoàn toàn khác xa nhau.
Cho 7 loai thao moc nay vao mon an vua ngon vua chua benh hieu qua

Trong y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm thuốc bổ, chống đầy hơi, các loại thuốc hỗ trợ để có dạ dày khỏe mạnh. Bào chế các loại thuốc có tác dụng làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu. Rau mùi làm thuốc hạ sốt.

Ngoài ra, trong rau mùi có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng gây hưng phấn trong quan hệ tình dục, được dùng nhiều để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp suy yếu sinh lý.
Húng tây chữa được viêm họng
Húng tây là một loại rau thơm được dùng rất nhiều trong bữa ăn hằng ngày vì nó rất thơm ngon và có nhiều đặc tính chữa bệnh.
Trong húng tây chứa nhiều các chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn, Ngoài ra, thành phần của húng tây còn giàu vitamin K, canxi, sắt, magie và các loại vitamin … có tác dụng hỗ trợ điều trị đau bụng, tiêu chảy, viêm khớp, đau họng và nhiều bệnh khác.
Rau ngò được ứng dụng để ngăn ngừa thiếu máu
Rau ngò hay còn được gọi là cần tây thường được dùng nhiều để trang trí và ăn kèm với thức ăn.
Rau ngò được xem là nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể rất nhiều lợi ích sức khỏe như tác dụng làm lành vết thương, giữ xương rắn chắc, ngăn ngừa thiếu máu, chữa rối loạn dạ dày… và rất nhiều bệnh khác.
Bạc hà có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa
Bạc hà có rất nhiều công dụng, tuy nhiên, công dụng được biết đến nhiều nhất chính là có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, chữa chứng chán ăn cho những người biếng ăn.
Trên thực tế, bạc hà thường được thêm vào các loại bánh ngọt, các loại nước có tác dụng giải khát vì nó có đặc tính làm mát và thêm hương vị mát cho các món ăn.
Hương thảo hỗ trợ trí nhớ và khả năng tư duy
Hương thảo được ứng dụng nhiều trong ăn uống để khử mùi tanh của thịt cá và các món nướng.
Tuy nhiên, công dụng lớn nhất của hương thảo mà không thể không nhắc đến chính là hỗ trợ trí nhớ và khả năng tư duy, giúp con người nhớ tốt hơn và có khả năng tư duy logic hơn.
Ngoài ra, hương thảo còn được dùng để đuổi muỗi trong một số trường hợp cần thiết.
Thì là chữa trầm cảm
Thì là là một loại thảo dược rất “quen mặt” với chị em phụ nữ vì nó là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn trong bữa cơm hằng ngày.
Cho 7 loai thao moc nay vao mon an vua ngon vua chua benh hieu qua-Hinh-2
Thì là có tác dụng chữa trị trầm cảm mà ít người biết.
Thì là ngoài để trang trí thức ăn, giúp thức ăn thơm ngon hơn thì nó còn có tác dụng rất lớn trog việc chữa các bệnh liên quan đến rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, đặc biệt thì là còn có tác dụng chữa trị trầm cảm mà ít người biết.
Xạ hương có tác dụng chống ung thư
Xạ hương có mùi thơm nhẹ, đặc trưng giúp món ăn thêm phần thơm ngon và độc đáo, hấp dẫn, có thể dùng kèm với hầu hết các loại thực phẩm.
Xạ hương có tác dụng làm hưng phấn hệ thần kinh trung ương, vì vậy dùng một lượng nhỏ xạ hương sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, tập trung hơn.
Xạ hương còn có tác dụng giúp hưng phấn tim cô lập làm cho lưu lượng máu của động mạch vành tăng gấp đôi. Xạ hương còn được dùng để kháng khuẩn và kháng viêm và đặc biệt là xạ hương được chứng minh là có tác dụng làm ức chế tế bào ung thư đối với các loại ung thư như ung thư thực quản, ung thư tuyến bao tử, ung thư đại trường, ung thư bàng quang…

Nguồn: khoeplus24h

Popular Posts